Latest Movie :

Mackenna's Gold (1969) ขุมทองแม็คเคนน่า : พากษ์ไทย



เรื่องย่อ : นานมาแล้ว..มีตำนานเก่าแก่..ที่เล่าขานถึงเรื่องขุมทองต้องคำสาปของพวกอาปาเช่ (Apache) ที่ซ่อนอยู่ในเขต '' Canon del Oro "(แปลว่า " หุบเขาทองคำ") ที่ในเวลาต่อมาเรียกกันว่า " The Lost Adams " ซึ่งพวกอาปาเช่ได้พยายามปกป้องขุมทองนี้..ไว้จากพวกคนผิวขาวและนักขุดทองที่ละโมบ  (ประวัติศาสตร์ : ยุคตื่นทอง California Gold Rush ค.ศ.1848-1855 เริ่มต้นเมื่อ..ชายที่ชื่อ James W Marshall ได้ค้นพบทองคำที่ Sutter's Mill ใน Coloma แคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำให้ในเวลาต่อมา..เกิดกระแสการตื่นทองครั้งใหญ่ไปทั่วอเมริกา) ตามเนื้อเรื่อง : วันหนึ่ง..ในขณะที่นายอำเภอแม็คเคนน่า (Gregory Peck) ออกลาดตะเวนไปตามหุบเขา  แม็คเคนน่าก็ถูกลอบยิง..โดยอินเดียนแดงวัยชรา..ที่มีสมญานามว่า Prairie Dog  หลังจากดวลปืนกัน..ผู้เฒ่า Prairie Dog ก็ได้รับบาดเจ็บ  และเป็นเหตุบังเอิญให้แม็คเคนน่าได้พบเห็นแผนที่ลายแทงขุมทอง..จากผู้เฒ่าหัวหน้าเผ่าอาปาเช่คนนี้  แต่แม็คเคนน่าก็ไม่เชื่อในเรื่องขุมทองต้องคำสาปนี้เลย  เขาจึงได้เผาทำลายแผนที่ลายแทงนั้นไปเสีย  หลังจากที่ผู้เฒ่า Prairie Dog ได้ตายลง  อันเป็นเหตุให้..แม็คเคนน่าต้องคำสาป..ของขุมทองแห่งอดัมส์  และในขณะที่แม็คเคนน่ากำลังขุดหลุมฝังศพชายชราหัวหน้าเผ่า..  พวกกลุ่มโจรซึ่งนำโดยเจ้าวายร้ายที่ชื่อ จอห์น โคโลราโด (Omar Sharif) ที่กำลังออกตามหาตัวผู้เฒ่า Prairie Dog  อยู๋เช่นกัน  ก็บังเอิญได้มาพบเข้ากับแม็คเคนน่า และเมื่อพวกโจรรู้ว่าแผนที่ลายแทง..ถูกเผาทำลายไปแล้ว  เจ้าวายร้าย  จอห์น โคโลราโด  จึงได้บังคับให้แม็คเคนน่าซึ่งจดจำลายแทงในแผนที่..นั้นได้  เป็นคนพาพวกโจรไปยัง..ที่ที่ขุมทองซ่อนเอาไว้  ซึ่งเส้นทางไปสู่หุบเขาแห่งทองคำนี้..อันตรายกว่าที่พวกเขาคาดดิดไว้มากมายนัก  เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ? คลิกดูได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กำกับโดย                J. Lee Thomson

ผลิตโดย                  Carl Foreman ; Dimitri Tiomkin

บทภาพยนต์โดย      Carl Foreman

แสดงนำโดย            Gregory Peck ; Omar Sharif ; Telly Savalas และอื่นๆ

เพลงโดย                 Quincy Jones

ภ่าพยนต์โดย           Joseph Macdonald

ผลิตโดย                 Highroad Productions ; Columbia Pictures

ออกฉาย                  10 พฤษภาคม 1969 (United States)

ภาษา                       พากษ์ไทย

เวลาที่เล่น                128  นาที

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คลิกดูได้เลยครับ


ขอบคุณ Columbia Pictures เจ้าของลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ด้วย

สำรองจาก Openload.co

Share this article :

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

13 กรกฎาคม 2561 เวลา 20:57

หนังชัดมากครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. NUNGCOWBOY-DEE - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger