Latest Movie :

She Wore a Yellow Ribbon (1949) ยอดรักนักรบ : พากษ์ไทย


ประวัติศาสตร์เบื้องหลัง : หลังจากที่ผู้พัน George Armstrong Custer ได้นำกองพลทหารม้าที่ 7 ไปพ่ายแพ้สงครามให้กับอินเดียนแดงพื้นเมืองเผ่าไชเอนน์ (Cheyenne) และ (Arapaho) ที่ลิตเติลบิ๊กฮอร์น (Little Bighorn) ใน Montana (25-26 มิถุนายน 2419)   ในเนื้อเรื่อง : ผู้กองนาธาน คัทติ่ง บริทเทิลล์ (John Wayne) แห่งกองพลทหารม้าที่ 1 ใน Fort Starke  ผู้มีอายุย่างเข้าสู่วัยชราและใกล้จะกษียน ..เขาได้รับจดหมายข่าวที่แสนเศร้า..แจ้งถึงผลการรบที่ลิตเติลบิ๊กฮอร์น  อันทำให้ผู้กองนาธานได้รู้ว่า..สงครามได้ลุกลามเข้ามาใกล้แล้ว  และป้อม Fort Starke ที่เคยมั่นคงแห่งนี้  ก็กำลังตกอยู่ในวงล้อมของพวกอินเดียนแดงพื้นเมือง  แต่กระนั้น..ผู้กองนาธานก็ยังหวังว่า..จะได้เกษียนปลดประจำการ..และมีโอกาสได้ไปใช้ปั้นปลายชีวิตที่เหลือ..ที่แคลิฟอเนีย   แต่แล้ว..ในที่สุด..ก็มีคำสั่งจากเบื้องบน..อันเป็นภารกิจสุดท้าย  ให้ผู้กองนาธาน  นำกองทหารม้าลาดตะเวน..ตีฝ่าวงล้อมของพวกอินเดียนแดงเผ่าไชเอนน์  เพื่อนำพาผู้หญิงและพลเรือนที่อาศัยอยู่ในป้อม Fort Starke ไปส่งยังที่ฐานที่มั่นทางเหนือที่ปลอดภัย  และในภารกิจครั้งนี้..สิ่งที่ทำให้ผู้กองนาธานหนักใจ..ก็คือ  การร่วมเดินทางไปด้วยของ โอลิเวีย แดนบริดจ์ (Joanne Dur) หลานสาวของผู้บังคับบัญชาของเขา  เพราะโอลิเวียเป็นคนที่มีนิสัยชอบเอาแต่ใจ..แต่กระนั้น..เธอก็เป็นผู้หญิงที่สวยและมีเสห่น์น่าหลงใหล..ด้วยเช่นกัน  และยิ่งนานวัน..ในการเดินทางฝ่าอันตราย..ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย  เธอก็ยิ่งทำให้หัวใจที่เข้มแข็งของผู้กองนาธานหวั่นไหวมากขึ้น  เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ? คลิกดูได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กำกับโดย               John Ford

ผลิตโดย                 Argosy Pictures

บทภาพยนต์โดย     Frank Nagent and Laurence Stalings

เนื้องเรื่องจาก          The Big Hunt (1947) ใน Saturday Evening Post (War Party) 
                                โดย James Warner Bellah 

แสดงโดย                John Wayne, Joanne Dur, John Agar, Ben Johnson, Harry Carey. Jr.

เพลงโดย                Richard Hageman

บริษัทผลิต               Argosy Pictures and ROK Radio Pictures

ออกฉาย                  26 กรกฏาคม 1949

ภาษา                       พากษ์ไทย

เวลาเล่น                   103 นาที

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

คลิกดูได้เลยครับ

Share this article :

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

9 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:09

ขอเสียงคับ

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. NUNGCOWBOY-DEE - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger